วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คุณภาพศิษย์สะท้อนคุณภาพครู Ep 1

        มีคำกล่าวที่ว่า " คุณภาพศิษย์สะท้อนคุณภาพครู " ได้ยินคำนี้ถึงกับมือกุมขมับ  ตายแล้ว! ฉันจะมีคุณภาพมั๊ยเนี่ย  เพราะที่ผ่านๆ มา อ่อนอกอ่อนใจเหลือเกิน  กว่าจะขุนได้แต่ละรุ่นนี่ ต้องหมดยาไมเกรนไปเยอะ  เดชะบุญนะที่เบิกได้  ถ้าจ่ายเองคงทุกข์เจ๊ก
         สอนมาหลายรุ่น  ความเหนื่อยต่างกัน  ความสุขก็ต่างกัน  แต่รุ่นนี้พิเศษหน่อย  เพราะผลออกมาได้ยิ้มออกบ้าง  เฮ่อ! ถ้าไม่มีพวกเธอเป็นหนูทดลอง  ครูก็คงไม่รอดเหมือนกัน  จบปีการศึกษา ฉันยิ้มออก  ไอ้คำกล่าวที่ว่า "คุณภาพศิษย์สะท้อนคุณภาพครู"  เย้! ฉันทำได้แล้ว  นักเรียนทำได้  ครูก็ทำได้เหมือนกัน  นักเรียนพัฒนาการคิดวิเคราะห์ได้  ครูก็จบปริญญาโทเหมือนกัน  เพราะครูมีเธอเป็นหนูทดลองไง  ขอบใจนะเด็กๆ  
        ผลงานที่ทำให้จบ ป. โท ก็คือ THESIS เรื่อง  การพัฒนาความสามารถด้านการเขียนสารคดีท้องถิ่นโดยใช้แผนภูมิความคิดประกอบการสอนแบบค้นพบ   แหม! ดูแค่ชื่อก็คุณภาพคับแก้วแล้ว  ยิ่งได้ adviser เป็นกวีซีไรต์ (ผศ.ดร.ธัญญา สังขพันธานนท์) มี co-adviser เป็นนักวิชาการ เป็นผู้รู้ด้านภูมิปัญญาหลากสรรพวิชาอย่าง รศ. วีณา วีสเพ็ญ ก็ยิ่งเริ่ดไปใหญ่  แหม! แบบนี้ก็สู้ตายล่ะค่ะ  ผลงานที่สะท้อนออกมาจากเด็กๆ ที่เป็นหนูทดลองก็เลยดีตามไปด้วย  ยิ่งมีท่านซีไรต์มาเป็น commentator ให้นักเรียนก็ยิ่ง perfect ไปอีก  คิดๆ แล้วช่างโชคดีเสียจริงๆ  มาดูผลงานเรื่องแรกของเด็กๆ ดีกว่า  ท่านซีไรต์ท่านตัดสินให้ได้ที่ 1 นะนี่









2 ความคิดเห็น:

  1. ขอชื่นชมในผลงานครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อาจารย์ของคุณครูสอนมาดี นักเรียนของคุณครูก็เลยได้ดีไปด้วย "คุณภาพศิษย์สะท้อนคุณภาพครู"

      ลบ